0915.919.667

Kinh Nghiệm Du Lịch Tự Túc, Phượt Vĩnh Hy – Hang Rái

hang-rai-khi-binh-minh-len

KINH NGHIỆM DU LỊCH TƯ TÚC, PHƯỢT HANG RÁI VĨNH HY

Hang Rái thuộc Vịnh Vĩnh Hy nằm về phía đông bắc tỉnh Ninh Thuận, cách Thành phố Phan Rang 40 km. Vịnh có 3 mặt Đông- Tây- Bắc là núi bao quanh, mặt phía đông nam là của Vịnh. Phía tây là đỉnh Núi Chúa cao 1040m cách mặt nước biển và có dòng suối Lồ Ồ chảy quanh năm đổ xuống Vịnh. Biển của Vịnh Vĩnh Hy có làn nước xanh ngọc trong vắt cùng hệ động thực vật tự nhiên đa dạng phong phú, và còn là địa điểm quen thuộc với những người câu cá, các tay yêu thích phượt, nhiếp ảnh gia tác nghiệp.
Tại sao gọi là Hang Rái? Bởi vì trước đây có rất nhiều rái cá sống ở đây và lên đẻ trên các hốc đá, cái tên bắt đầu một cách bình thường như vậy

CÁCH ĐI ĐẾN HANG RÁI

Từ thành phố Hồ Chí Minh các bác ra bến xe miền Đông bắt xe đi Phan Rang – Ninh Thuận. Đến Phan Rang đi theo đường biển Ninh Chữ đến cầu Trị Thủy thì  rẽ phải và đi tiếp dọc quốc lộ 702 đi khoảng 35km là đến Hang Rái ở thôn Thái An – Vĩnh Hải – Vĩnh Hy. Nếu như đi từ các tỉnh xa như Hà Nội thì có thể đi máy bay đến sân bay Cam Ranh. Từ sân bay Cam Ranh có thể thuê xe để đi tới Phan Rang nhưng để cho tiết kiệm bạn nên đi xe khách, và khi tới Phan Rang thì các bác thuê xe máy để đi đến Hang Rái.
Hang Rái Vĩnh Hy đẹp nhất là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, cho nên nếu đã đi du lịch Hang Rái tự túc, phượt thì hãy tranh thủ đi vào những thời gian này nhé,  bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh tượng mà e là không thấy được thêm lần nào nữa. Đường lên Hang Rái rất khó đi, bạn sẽ phải để xe máy lại và leo bộ qua một đoạn dốc ngắn, và men theo những tảng đá lớn ngoài biển mới đến nơi.

NHÀ NGHỈ, KHÁCH SẠN

Hiện nay ở Vĩnh Hy có hai resort, một là Vĩnh Hy Resort, dành cho những người có túi tiền vừa phải, còn nếu muốn sang trọng thì đến với Resort Amanoi nằm ở lưng chừng núi với các dịch vụ đầy đủ, giá vài nghìn đô 1 ngày đêm. Còn nếu không thì hiện nay ở đây cũng đang dần mọc lên những khách sạn, nhà nghỉ bạn có thể vào đó để lưu trú.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐANG CHỜ ĐÓN BẠN TẠI HANG RÁI

Khám phá công viên đá

Công viên đá là tài tình của thiên nhiên với những tảng đá lớn nhỏ khác nhau xếp chồng lên nhau, tạo nên những hình thù đẹp mắt, những vách đá cheo leo thử thách sự can đảm của bạn. Khám phá một vòng công viên đá, leo lên hòn đáo cao nhất bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của biển và núi.
Công viên đá hang rái

Chiêm ngưỡng địa hình Sao Hoả độc đáo

dia-hinh-sao-hoa-hang-rai 7Đây chính là một trong những điều kì thú nhất, đây thực chất là bãi san hô cổ với những gai nhọn, lồi lõm do sự vận động của vỏ trái đất đã trồi lên và lộ thiên.

địa hình sao hoả hang rái tour du lịch nha trang 2
dia-hinh-sao-hoa-hang-rai (4)

Ngắm nhìn trái tim tự nhiên bằng đá

trái tim tại hang rái tour du lịch nha trang
Hình trái tim tự nhiên

Vào thời điểm bình minh hoặc hoàng hôn, khi những tia nắng yếu ớt chếu vào kết hợp cùng dòng nước trào ra trong trao ra tạo nên một trái tim của mẹ thiên nhiên ban tặng tuyệt đẹp.

Sà mình vào làn nước mát lạnh trong những hồ bơi thiên nhiên

ho-boi-tu-nhien-hang-raiVới kiến tạo địa chất đặc biệt của nơi đây, những hồ bơi tự nhiên được tạo ra luôn mang lại cảm giác thích thú cho du khách.

Tận hưởngkhung cảnh đẹp khi du lịch Hang Rái

Ngay dưới chân bãi san hô cổ là một tầng đá san hô cổ khác lưng chừng mực nước biển. Đây cũng chính là đặc điểm thu hút nhiều du khách đến với Hang Rái. Khi sóng đánh vào bãi đá khiến nước tràn vào bên trong, độ dốc của đá lại khiến nước chảy ngược xuống biển tạo nên những thác nước vô cùng lạ mắt. Nhiều người gọi hiện tượng kỳ thú này là “thác trên biển” và Hang Rái chính là địa điểm độc nhất vô nhị có hiện tượng này.

hang-rai-khi-binh-minh-len
Đẹp lung linh khi binh minh đang lên
hang rái khi hoàng hôn buông xuống tour du lịch nha trang
Và khi hoàng hôn nhẹ nhàng buông xuống

Tham quan khi bảo tồn quốc gia

Hang Rái Ninh Thuận thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa, đây cũng chính là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam. Tại đây hiện đang bảo tồn rất nhiều loài động vật quý hiếm.

rua-hang-rai
Một chú rùa đang ở trong khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa

Tham quan và tìm hiểu tại vườn nho Ninh Thuận

Đã đến du lịch Hang Rái thì hãy ghé những vườn nho Ninh Thuận nổi tiếng trên đường đi. Bạn có thể tham quan chụp hình thoả thích, thưởng thức nho ngay tại vườn, nếm rượu nho, mật nho và tìm hiểu về quá trình trồng nho, tất cả đều miễn phí. Bạn chỉ phải thính phí khi mua nho mang về với mức giá vô cùng rẻ.

Tour Hang Rái

Để có thể tận hưởng những cảm giác trên bạn có thể đi theo cách du lịch tự túc Hang Rái, phượt hoặc có thể tham gia các tour du lịch của công ty chúng tôi, nhấn để xem:
Tour du lịch Hang Rái 1 ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *